Hình tượng


Ms. Hoàng Thị Ngọc Nguyên - Người sáng lập và điều hành Les Sam Beauty Clinic & Spa: “Tự tin, vui vẻ, thân thiện là cách chúng ta truyền năng lượng tích cực đến mọi người


Từng bước khẳng định mình trong một thị trường đầy cạnh tranh, Á hậu doanh nhân Thế giới người Việt 2018 - Người sáng lập và điều hành Hệ thống Viện Thẩm Mỹ Les Sam - Hoàng Thị Ngọc Nguyên là cái tên quen thuộc trong giới doanh nhân Việt, đặc biệt ở lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp vốn dĩ chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng phát triển.

a

 

Gặp gỡ chị ngay tại Les Sam Spa – Viện thẩm mỹ do chính nữ doanh nhân trẻ đẹp và tài năng Ngọc Nguyên sáng lập, chúng tôi bị ấn tượng không chỉ bởi không gian sang trọng nhưng gần gũi của Les Sam mà còn “bị kích thích” bởi ngoại hình sáng, dáng vóc chuẩn, lối ứng xử khéo léo, thông minh, cùng phong thái tự tin và rạng ngời của Á hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2018. Trong không gian thư giãn ấy, chị đã có những chia sẻ về sự nghiệp cũng như những định hướng cho tương lai.

Gây dựng sự nghiệp bởi chính những trải nghiệm của bản thân

Chào chị Ngọc Nguyên, cơ duyên nào đã đưa chị đến với lĩnh vực thẩm mỹ?

Cách đây hơn 24 năm tôi đã gặp một vấn đề nghiêm trọng về da và việc này lại tái diễn khi tôi sinh bé thứ 2 cách đây 10 năm – lúc đó tôi đang ở độ tuổi trên 30 . Cuộc hành trình tìm kiến những nơi chữa trị vấn đề của tôi rất gian khổ, từ bệnh viện da liễu, bác sĩ tư, các Spa trị liệu đến cả những phương pháp từ thuốc Bắc,…Sau bao năm với bao lần hy vọng cứu vớt làn da say mỗi lần điều trị, bao lần cảm thấy mất tự tin trong công việc, và những lần vượt hơn 15 cây số từ Hóc môn đến nơi chữa trị và rất nhiều chi phí ( chắc đâu đó cũng hơn 100 triệu) cho hơn 3 năm điều trị, tôi đã quyết tâm mở một trung tâm điều trị và chăm sóc da cho chính bản thân tôi và những người có cùng hoàn cảnh giống tôi.

 

WhatsApp Image 2018 09 01 at 13.37.05

 

Để có được sự nghiệp như ngày hôm nay chắc chắn chị có rất nhiều kỷ niệm về những khó khăn và thuận lợi trên con đường lập nghiệp của mình, chị có thể chia sẻ về quá trình này cũng như cách mà chị đã vượt qua?

Đúng rồi . Khó khăn chắc chắn là có nhưng không hiểu sao lúc đó tôi lại có nguồn sức mạnh để vượt qua được điều đó, chắc là do đam mê quá lớn với nghề. Thời gian đó tôi đang còn đi làm ở một công ty nước ngoài theo giờ hành chính nên chỉ có thể tận dụng những giờ nghỉ trưa, sau giờ làm việc và hết những ngày cuối tuần.

Tôi phải tự mình mày mò, học hỏi, tìm kiếm thông tin về mô hình kinh doanh, đối tác hợp tác và chuyên môn. Nhưng thử thách lớn nhất là khó tìm thấy kỹ thuật viên vì họ không sẳn sàng làm việc ở xa trung tâm thành phố.

 

WhatsApp Image 2018 09 01 at 13.35.00

 

May mắn cho tôi, gần nhà cũng có 2 người cháu hàng xóm cũng tìm thấy niềm đam mê làm đẹp và đã quyết tâm tham gia cùng tôi từ những ngày đầu tiên. Trong hơn 1 năm, 3 cô cháu mỗi ngày đều lặn lội từ Hóc Môn lên quận 3 học đến tối mịt mới về tới nhà . Khi đã có trong tay tấm bằng và kinh nghiệm đủ để chúng tôi bắt tay vào việc tuyển nhân sự, tự tay đào tạo lại nghề cho các bạn và bắt tay xây dựng cơ sở Les Sam đầu tiên ở Hóc Môn.

Từ lúc bắt đầu thành lập cuối tháng 12 năm 2014 đến giờ , tôi vẫn tự hào Les Sam là một nơi điều trị và chăm sóc da và dáng được đầu tư bài bản, chất lượng từ cơ sở hạ tầng, máy móc công nghệ cao như: máy Laser Yag, Laser fractional CO2, HiFu, Cavilipo Lipo, RF- IPl, máy phi thuyền hoàng gia, máy điều trị ngực Reano, PRP..., các loại dược mỹ phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu lớn như Immage (Mỹ), Etrebelle- Barbor- Jean D’arcell (Đức), Ericsson Laboratorie, Avenue, Le’Club (Pháp),…có thể so sánh với các Spa hay TMV cao cấp có tiếng ở Trung tâm Hồ Chí Minh.

 

WhatsApp Image 2018 09 01 at 13.35.04


Les Sam - Đồng hành cùng với sứ mệnh làm đẹp cho phụ nữ Việt

Là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, chị nghĩ là Les Sam đã có những bước đột phá thế nào trong lĩnh vực này để trở nên đặc biệt giữa một thị trường đầy cạnh tranh như thị trường làm đẹp hiện nay, thưa chị?

Để tồn tại trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như Tp.HCM là điều không hề đơn giản. Nhưng tôi có may mắn là được làm việc trong môi trường nước ngoài, nhờ đó tôi học được nhiều kĩ năng trong quản lý, vận hành, đào tạo cũng như cách dùng người của họ, chỉnh những điều ấy tôi đã áp dụng vào việc điều hành Les Sam.

Chúng tôi luôn cung cấp dịch vụ theo tiêu chí 10C: Chia sẻ, chân tình, chu đáo, chăm sóc, chào đón, chuyên nghiệp, chủ động, chất lượng, cảm ơn chân thành, cộng đồng. Tất cả những điều ấy nhằm mang đến sự cam kết về chất lượng làm đẹp an toàn, xây dựng sự tin tưởng, chuyên nghiệp với khách hàng với mức giá phục vụ phù hợp với mọi đối tượng. Đó cũng chính là điểm khác biệt mà tôi luôn muốn xây dựng cho Les Sam.

 

WhatsApp Image 2018 09 01 at 13.35.02

 

Bên cạnh đó, giá cũng là một điểm mạnh của chúng tôi. Có một số khách hàng đến Les Sam và nghi ngờ về chất lượng vì sao Les Sam giới thiệu tư vấn một liệu trình y trang ở Quận trung tâm mà giá chỉ có 1/2 hoặc 2/3.

Để có 1 giá hợp lý như vậy là vì Les Sam tính toán chi phí rất sát sao để có thể tính ra 1 mức giá hợp lý cho 1 gói liệu trình. Les Sam đầu tư mặt bằng ngay từ đầu và không bận tâm vào chi phí thuê mặt bằng, chi phí đó Les Sam tập trung vào giảm giá bán cho khách hàng, chất lượng sản phẩm và đào tạo nhân viên, Bác sỹ.

 

WhatsApp Image 2018 09 01 at 13.34.59

 

Lĩnh vực làm đẹp là một trong những lĩnh vực cần phải thay đổi linh hoạt để phù hợp với thị trường trước ảnh hưởng về sự dịch chuyển quá nhanh của thế giới hiện nay, chị nghĩ sao về điều này và đã có những bước chuẩn bị thế nào cho chiến lược dài hơi sắp tới của Les Sam?

Để có thể thích ứng với sự thay đổi quá nhanh và nhiều rủi ro, bản thân tôi cũng phải có những thay đổi đáng kể trong việc liên tục cập nhập và ứng dụng những công nghệ, máy móc, mỹ phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó tôi cũng đang từng bước xây dựng một hệ sinh thái phục vụ các yêu cầu hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp kinh doanh như:

Xây dựng trung tâm đào tạo chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế OMSPA. OMSPA là viện đào tạo tập trung vào chuyên môn quản lý, vận hành dành cho chủ và quản lý ngành Spa- ngành làm đẹp. Ngoài ra OMSPA là đối tác hợp tác hỗ trợ chuyển giao công nghệ, hỗ trợ tư vấn, thiết kế mở Spa, thiết lập và nhượng quyền thương hiệu cho thương hiệu Les Sam Convenient.

Hệ thống booking online các dịch vụ làm đẹp chạy trên ứng dụng điện thoại: Beauty Spider, là ứng dụng toàn cầu cung cấp các gói dịch vụ online cho khách hàng làm đẹp và các chủ doanh nghiệp trong ngành làm đẹp .

Kênh truyền thông hỗ trợ trên facebook và Youtube: Nàng là chủ Spa.

Doanh nhân vì cộng đồng và mong ước trở thành người truyền cảm hứng

 

WhatsApp Image 2018 09 01 at 13.37.07

 

Bên cạnh là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, như đã chia sẻ, chị còn lập ra dự án để giúp đỡ phụ nữ khởi nghiệp “Nàng là chủ Spa”, chị có thể chia sẻ một chút về dự án này?

“Nàng là chủ Spa” hoạt động trên Facebook và Youtube với Talk show lên sóng đều đặn hàng tuần, với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp nhằm mang đến những kiến thức thiết thực, giúp các chủ Spa hoàn thiện việc vận hành quản lý của mình; cùng các chủ Spa trang bị kỹ năng cần thiết để phát huy được khả năng tiềm ẩn; chia sẻ áp lực tâm lý của người làm chủ; giải đáp thắc mắc cũng như tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động của các Spa.

Tôi cũng hi vọng rằng những buổi Talk show này cùng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên Fanpage sẽ phần nào giúp đỡ những phụ nữ yêu thích và đam mê làm đẹp sẽ có định hướng đúng trên con đường này.

 

WhatsApp Image 2018 09 01 at 13.35.05

 

Dù bận rộn với công việc kinh doanh và những dự án tâm huyết của mình nhưng chị vẫn luôn giữ vẻ tươi trẻ, rạng rỡ và xinh đẹp, chị có thể chia sẻ cách mà chị đang cân bằng cuộc sống?

Với tôi, được làm việc, được vận động trí óc mỗi ngày, đóng góp cho công việc là niềm vui của tôi. Tinh thần tích cực, việc lớn hóa nhỏ, việc nhỏ hóa không, không sân si, vụ lợi, chấp nhận những thử thách và khó khăn , mở rộng trái tim, tiếp nhận chia sẻ, làm bạn cùng con, chia sẻ cùng chồng và gia đình là cách mà tôi đang cân bằng cuộc sống.

Bên cạnh đó, tôi không ngại thử thách và ko xem thất bại là áp lực, mình đã cố gắng hết sức thì hãy luôn vui vẻ đón nhận những kết quả dù tốt hay xấu và cơ hội luôn có ở quanh ta, chỉ cần biết nắm bắt và hành động.

 

Ngoc nguyen 022

 

WLIN là bước đệm để đến gần hơn với cộng đồng


Ngoài kinh doanh, chị cũng là người rất tích cực với các hoạt động cộng đồng, mới đây chị đã chính thức là một Partner trong mạng lưới WLIN Global. Chị có thể chia sẻ cơ duyên đưa chị đến với WLIN?

Trở về từ cuộc thi với danh hiệu Á hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2018 và danh hiệu Ms.Người đẹp công sở là bước đệm cho tôi thực hiện những ước mơ công việc rõ ràng hơn.

Với mục tiêu đặt ra là trở thành chuyên gia trong việc vận hành, quản lý đào tạo ngành làm đẹp, là người truyền cảm hứng tạo động lực, niềm tin cho phụ nữ trong cuộc sống, trong kinh doanh, tôi nhận thấy ở WLIN Global có thể giúp tôi rất nhiều trong việc được kết nối, giao lưu học hỏi từ những phụ nữ thành đạt, cũng là một cộng đồng có thể cùng chia sẻ chung tay cho những dự án hỗ trợ phát triển ngành làm đẹp cho phụ nữ sau này của tôi.

 

ngoc nguyen 06

 

Chị nghĩ sao về việc xây dựng thương hiệu và nhân hiệu thông qua các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là việc tham gia mạng lưới WLIN như hiện nay?

Trong kinh doanh, thành công là khi doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả. Để làm được điều đó, tôi xác định ngay từ ngày đầu kinh doanh theo hướng xây dựng thương hiệu. Với tôi, thương hiệu là một nhãn hiệu mà người khác yêu thương, được nhiều người thương và nhớ đến. (Cười)

Chỉ có thông qua việc tham gia các hoạt động cộng đồng đặc biệt là tham gia vào mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế WLIN là con đường có thể gọi là ngắn nhất để tôi có thể kết nối, giới thiệu bản thân cũng như doanh nghiệp sản phẩm của mình đến nhiều người một cách nhanh nhất.

 

ngoc nguyen 03

 

Với chị WLIN có ý nghĩa như thế nào?

Tôi tìm thấy ở người sáng lập và điều hành WLIN Global – Á Hậu Nguyễn Thu Hương một năng lượng làm việc tuyệt vời, cách xử lý công việc và kết nối rất nhanh, rất thuyết phục. Ở WLIN có 5 lý do để trở thành hội viên rất ý nghĩa mà bất kỳ một nữ doanh nhân nào cũng cần đến cho con đường phát triển doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân, chuyên môn cũng như mở rộng kiến thức.
Trở thành WLIN Partner là cách để tôi giúp đỡ nhiều người phụ nữ hơn

Lý do để chị quyết định được nhượng quyền thương hiệu WLIN và trở thành một WLIN Partner?

Mạng lưới WLIN là nơi bản thân tôi tìm thấy sự phát triển với tốc độ nhanh, độ bao phủ toàn cầu, có sự kết nối và sức ảnh hưởng tốt đến các nữ doanh nhân, quản lý không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn ra nhiều nước trên thế giới. Đó chính là lý do vì sao tôi đã quyết định trở thành WLIN Partner chỉ sau một tháng tham gia.

 

ngoc nguyen 04

 

Chị kì vọng điều gì khi trở thành WLIN Partner? Trong vai trò là một Partner phụ trách WLIN Peak of Life, chị có thể chia sẻ CLB này sẽ hoạt động dựa trên tiêu chí nào?

Với vai trò là một WLIN Partner, tôi kỳ vọng mình có thể trở thành người đồng hành cùng WLIN Global trong việc kết nối cộng đồng, hỗ trợ chung tay phát triển kinh doanh với từng thành viên. WLIN POL là CLB đầu tiên tôi tham gia điều hành với tiêu chí xây dựng một CLB mà nơi đó các thành viên cảm thấy nhận được nhiều nhất có thể, các chị em tham gia với một tinh thần đầy nhiệt huyết và đều tìm thấy cơ hội kinh doanh trong từng thành viên. Tại POL, các thành viên sẽ trở thành những người bạn, những chị em yêu thương nhau như gia đình, cùng nhau xây dựng nhân hiệu, thương hiệu mà không tính toán thiệt hơn.

 

ngoc nguyen 05

 

Chị có thể “bật mí” một chút về suy nghĩ cũng như những chiến lược chị dự định sẽ thực hiện để phát triển CLB mình phụ trách?

Sau khi WLIN POL ổn định nhân sự, tôi sẽ tiếp tục phát triển 2 CLB: WLIN PS (Profestional Style) đây là CLB với tiêu chí xây dựng nhân hiệu – hình ảnh chuyên nghiệp – chuyên gia cho các chị em tham gia CLB và WLIN BC( Business Connection) với tiêu chí xây dựng hệ thống kết nối kinh doanh, trao đổi kinh doanh, hợp tác kinh doanh cùng nhau.

Cảm ơn những chia sẻ của chị, chúc chị luôn vui vẻ và những dự án sắp tới sẽ thành công tốt đẹp!